728x90 AdSpace

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn

Latest News
4/19/2022

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi xe Airblade chạy bị lì nặng, kéo không vọt

Trung tâm Sửa Xe Sai Gòn xin chia sẻ một số Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi xe Airblade chạy bị lì nặng, kéo không vọt sau thời gian dài sử dụng.

Honda Air Blade rất được ưa chuộng nhờ thiết kế đẹp mắt, xe chạy êm, độ bền lớn .Tuy nhiên , dù xe có chất lượng tốt đến đâu thì cũng khó lòng tránh khỏi một sự cố thường gặp. Tiêu biểu nhất là tình trạng xe đang chạy thì bị lì , nặng , déo ga không vọt .
Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi xe Airblade chạy bị lì nặng, kéo không vọt
Sau một thời gian sử dụng , nhiều người dùng nhận thấy chiếc xe Honda Air Blade của mình gặp phải sự cố . Vào mỗi sáng , khi tiến hành khời động xe sẽ xuất hiện tình trạng xe bị giật khi đề ga . nhiều trường hợp đang chạy xe muốn tăng ga nhưng rất khó , xe bị lì , không lên ga ,…

*Một số Nguyên nhân xe Airblade chạy bị lì nặng, kéo không vọt và cách khắc phục:

1. Bố ba càng của xe bị mòn hoặc bám quá nhiều bụi bẩn do lâu ngày không vệ sinh khiến cho khả năng bị dính giữa bố ba càng và mặt vuông bị giảm. Điều đó khiến xe bị rung lê khi chạy.
 Cách khắc phục: chính là dán lại hoặc thay mới bố, tiến hành vệ sinh, làm sạch bố ba càng thường xuyên .
2. Chuông nồi bị xước mặt trong, bị cháy: Điều đó cũng tương tự như nguyên nhân ở trên , đều khiến cho mặt tiếp xúc giữa chuông với bố bị giảm, khả năng bám dính không tốt khiến xe chạy không đều, không đảm bảo được công suất dẫn tới xe chạy yếu.
Cách khắc phục: cần thay chuông mới và cũng cần tiến hành vệ sinh thường xuyên.
Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi xe Airblade chạy bị lì nặng, kéo không vọt
3. Dây đai còn gọi là dây curoa bị giãn, trùng, nứt ,… cũng khiến cho xe Honda Air Blade bị lì , khó lên ga. Dây curoa bị trùng làm giảm khả năng truyền tải lực từ nồi puly trước tới nồi puly sau khiến cho xe chạy bị lì, khó tăng ga.
 Cách khắc phục: chúng ta cần thay dây đai mới. Thường xuyên kiểm tra định kỳ để có thể nhanh chóng phát hiện các sự cố và đưa ra các biện pháp khắc phục kịp thời .
4. Hệ thống lọc gió bị bám bụi quá nhiều khiến cho không khí không đi vào máy đủ, ảnh hưởng tới quá trình đốt nhiên liệu của xe . Bên cạnh đó nếu hệ thống kim xăng , dẫn xăng gặp sự cố thì sẽ khiến cho xăng xuống không đều , xảy ra tình trạng xe bị giật , khó tăng ga.
 Cách khắc phục: chúng ta cần thường xuyên vệ sinh lọc gió . Nếu lọc gió đã quá cũ thì nên thay lọc gió mới . Còn về hệ thống xăng thì chúng ta nên đem xe ra tiệm sửa chữa chuyên nghiệp .
5. Xe quá non hơi ,áp suất lốp không đủ khiến cho quá trình chạy xe bị lì.
Cách khắc phục: chúng ta cần bơm xe thường xuyên , đủ định mức áp suất cho phép.
6. Bi nồi bị mòn móp khiến cho bi văng bị chậm, khi lên ga khó và phát ra tiếng gầm.
 Cách khắc phục: là cần tiến hành thay nồi mới. Đặc biệt , khi chạy xe nên lê ga từ từ, tránh tình trạng ga mạnh, thốc ga ,.. khiến bi mòn nhanh .
7. Ngoài ra còn ảnh hưởng do hệ thống bơm xăng, bình xăng con, hệ thống kim ga, trục ga, lò xo hoàn lực ,.. nếu như gặp sự cố cũng sẽ khiến cho xe bị lì , nặng , kéo ga không vọt.
Cách khắc phục: cần phải bảo dưỡng, vệ sinh đúng định kỳ, phục hồi làm mới bình xăng nếu cảm thấy xe nổ không ngọt, không có ga-lang-ti.

* Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn khuyến cáo cho anh em đi xe máy về Một số lưu ý trong quá trình sử dùng xe Honda Air Blade:
Để đảm bảo cho quá trình chạy xe đạt được hiệu quả cao cũng như chất lượng xe luôn tốt , người dùng cần chú ý một số lưu ý sau :
- Tiến hành chạy rodai xe mới khi mua về . Lưu ý quá trình chạy roda phải đạt chuẩn , đúng kĩ thuật .
Thưỡng xuyên tiến hành bảo dưỡng định kì cho xe máy .Tiến hành thay bugi, thay dầu nhớt, vệ sinh lọc gió,.. định kì . Lưu ý dầu nhớt phải phù hợp với máy, là dầu chất lượng tốt .
- Tiến hành vệ sinh , làm sạch xe thường xuyên. Có thế mang xe đến tiệm rửa xe hoặc cũng có thể rửa xe tại nhà.
- Trong quá trình chạy xe , thì nên tiến hành lê ga từ từ, tránh tình trạng lên ga đột ngột.
- Hạn chế đi xe vào các cung đường xấu, nhiều ổ gà.
Trên đây là một số nhưng nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng xe Honda Air Blade chạy bị lì, nặng, khó tăng ga. Hy vọng thông tin trên đây sẽ giúp bạn “ bảo vệ “ tốt cho chiếc xe của mình.
*Một số dịch vụ chính của chúng tôi:
UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ CẢ HỢP LÝ!
Liên hệ với chúng tôi

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ sửa xe máy - Sơn xe máy chuyên nghiệp tại Tphcm
Địa chỉ: 495 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Hotline Zalo Online0902.623.186 - 0981.82.9039 - 0965.68.9033
Email: SuaXeSaiGon@gmail.com 
Chúng tôi chuyên: Chuyên làm nồi xe máy, làm lại máy xe, Tân trang, Sơn tem đấu - Sơn phối màusơn dặm, tút xe máy tại nhà, sơn màu chế, sơn xe máy theo yêu cầu, Bảo dưỡng, Sửa chữa xe máy,  Sửa xe chuyên nghiệp, Làm máy, canh chỉnh nồi xe tay ga, xử lý hệ thống phun xăng điện tử, xử lý hao xăng, hệ thống điện phức tạp, các trường hợp máy khó mà nhiều nơi không khắc phục được.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi xe Airblade chạy bị lì nặng, kéo không vọt Rating: 5 Reviewed By: Sửa Xe Sài Gòn- Admin