728x90 AdSpace

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn

Latest News
8/06/2016

Nguyên nhân xe máy bị chết máy đột ngột và cách khắc phục

Hiện tượng xe máy đang chạy trên đường bổng nhiên tắt máy đột ngột là do những nguyên nhân gì và cách khắc phục ra sao, cùng Trung tâm Sơn Sửa Xe Sài Gòn tìm hiểu bài viết sau.

Xe đang đi bị chết máy, chạy nóng lên cũng tắt máy,... khiến bạn bực bội nhất là những lúc kẹt xe, để giải quyết được vấn đề này phải tìm hiểu đúng nguyên nhân gây ra để khắc phục sớm giúp xe vận hành ổn định. Theo kinh nghiệm của kỹ thuật sửa xe chuyện nghiệp tại Trung tâm Sơn Sửa Xe Sài Gòn thì nguyên nhân có rất nhiều và tính theo mức độ nặng nhất đến mức độ nhẹ.
Nguyên nhân xe máy bị chết máy đột ngột và cách khắc phục
1- Xe chết máy do Cụm CDI đánh lửa bị hỏng. Chi tiết này thường bị đánh tráo ( luộc ). 
>> Khắc phục : thay mới. Nên có một cụm CDI dự phòng. Để tránh bị tráo, Bạn nên nhờ thợ chạy dây để giấu cụm CDI ở một vị trí khác trong xe, khó lấy hơn. 

2- Xe máy bị chết máy đột ngột do Khe hở của bugi quá lớn. 
>>Khắc phục : Tháo bugi ra và gõ nhẹ lên điện cực cong để thu hẹp khoảng cách giữa hai điện cực, khoảng nửa ly là vừa , đừng sát quá, sát quá cũng không tốt. 

3- Bugi quá cũ cũng có thể gây tắt máy. 
>>Cách khắc phục đối với vấn đề này: Nên thay bugi sau mỗi 15 000 km sử dụng, dù cảm thấy chạy vẫn tốt. 

4- Nắp chụp bugi bị tuột ( còn gọi là sút dây ) không thể bắt lửa làm xe tắt máy.
>> Khắc phục : cắm lại cho chắc. Bạn lưu ý, ít người đánh giá đúng tầm quan trọng của nắp chụp bugi. Nó là sản phẩm công nghệ cao đấy. Điện trở của nguyên liệu làm nắp chụp bugi rất cao , mức tinh khiết rất đặc biệt. Xe chạy trong mưa mà chết máy là do ở chi tiết này.

5- Xú páp bị kênh làm máy hở mất sức nén. Bạn thường gặp trường hợp này khi đột nhiên chạy xe với tốc độ cao khác thường. Các muội cứng trong buồng đốt rơi ra chêm vào miệng xú páp làm nó không đóng kín được, máy chết đột ngột.
>> Cách kiểm tra : Bạn tháo bugi, tắt công tắc máy để tránh bị điện giật, dùng một ngón tay bịt kín lỗ bugi, đạp máy vài lần, nếu thấy hơi ép ra rất yếu là đúng bệnh.
>> Cách khắc phục : Bạn tháo bugi và tìm cách đổ vào trong lỗ bugi khoảng vài cc nhớt, lắp bugi lại như cũ rồi đề máy, nó sẽ nổ lại ngay vì nhớt sẽ tống vật cản ra ngoài.

6- Lược xăng bị kẹt do có nước trong xăng hoặc do lâu ngày cặn bẩn bám kín làm xe tắt máy giữ chừng khi di chuyển
>> Hiện tượng : xe chạy giật giật một lúc mới chết máy. 
>> Khắc phục tạm thời : Bạn lấy lược xăng ra, nhớ lưu ý chiều thuận, dùng miệng thổi theo chiều ngược lại để thông. Về nhà nhớ thay lược xăng mới.

7- Thùng xăng và ống dẫn bị nghẹt. 
>> Hiện tượng cũng như trên, và khi Bạn tháo lược xăng không thấy xăng chảy ra.
>> Khắc phục : Bạn tìm đến chỗ vá bánh xe nhờ dùng khí nén thổi ngược từ ống dẫn lên thùng xăng, cũng có thể thổi bằng miệng. Về nhà nhớ súc thùng xăng. Không cần tháo thùng xăng, Bạn dùng một ống hút để hút xăng trong thùng ra một vật đựng khác để ở vị trí thấp hơn bên ngoài. Trong khi xăng đang chảy, Bạn rê đầu ống qua lại dưới đáy thùng để các cặn bẩn bị hút ra theo. Sau đó Bạn lọc xăng bằng vải trước khi đổ lại vào thùng.Còn ống dẫn, Bạn dùng ruột dây đồng hồ vận tốc (dây công tơ mét ) luồn vào, vừa xoay vừa thụt, ống xăng sẽ thông.

8- Lỗ thông hơi trên nắp thùng xăng bị bít. 
>>Hiện tượng cũng như trên. 
>> Cách khắc phục : Bạn xoáy nắp thùng xăng ra, dùng kim nhọn thông lỗ. Bạn lưu ý, có loại nắp lỗ phía trên, có loại nắp lỗ bên dưới, loại có lỗ trên thường hay bị tắc hơn.

9- Xe thiếu nhớt. Máy nóng khét và chết đột ngột. 
>> Kiểm tra : Bạn tháo que đo nhớt, lau sạch và cho vào lại, không vặn, lấy ra xem mức nhớt có đến tầm dấu vạch ở đầu cuối que không, nếu không thấy có nhớt bám là đúng bệnh. 
>> Khắc phục : Nhất thiết không được cố cho xe nổ máy lúc này, dù rằng máy vẫn nổ được khi đã khá nguội. Bạn hãy nhờ người khác đi mua giúp cho bình nhớt. Bạn dựng xe trên chống đứng và châm thêm nhớt cho đến mức quy định, xác định bằng đầu que thăm nhớt. 

10- Nếu xe Bạn thuộc loại đánh lửa bằng bình điện. Xe cũng có thể chết máy khi cầu chì đứt, hoặc cọc đấu dây điện bị lỏng. 
>> Kiểm tra : Bạn mở công tắc máy rồi bấm kèn, hoặc bật đèn báo rẽ, nếu kèn không kêu và đèn báo không nhấp nháy là đúng bệnh.
>> Khắc phục : Thay cầu chì dự phòng hoặc gắn lại dây cọc bình cho chặt. 

11- Nếu xe Bạn có khoá điện tử chống trộm. Xe có thể chết máy do khoá điện tử nối tắt.
>> Kiểm tra : Không có tia lửa điện tại đầu dây bugi.
>> Khắc phục : Bạn cắt bỏ tất cả các dây vào và ra của cụm khoá điện tử này, và cho nó...đi luôn, không dùng lại được nữa. Sau khi cắt bỏ các dây điện này, xe sẽ nổ máy được ngay. 

12- Xe hết xăng làm xe chất máy đột ngột.
>> Khắc phục hiện tượng này bằng cách đưa xe đến cây xăng gần nhất để nạp thêm nhiên liệu vào :))

Mọi chi tiết thắc mắc xin vui lòng liên hệ kỹ thuật tư vấn 24/24: 09.81.82.9039



UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ CẢ HỢP LÝ!
Liên hệ với chúng tôi

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ sửa xe máy chuyên nghiệp tại Tphcm
Địa chỉ: 495 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Hotline: 0902.623.186 - 0933.795.053
Email: SuaXeSaiGon@gmail.com - TrungTamSonXeMay@gmail.com
Chúng tôi chuyên: Sơn tem đấu - Sơn phối màu, Tân trang, sơn dặm, tút xe máy tại nhà, sơn màu chế, sơn xe máy theo yêu cầu, Bảo dưỡng, Sửa chữa xe máy,  Sửa xe chuyên nghiệp, Làm máy, canh chỉnh nồi xe tay ga, xử lý hệ thống phun xăng điện tử, xử lý hao xăng, hệ thống điện phức tạp, các trường hợp máy khó mà nhiều nơi không khắc phục được.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

5 nhận xét:

  1. xe em đi được 2 đến 3 cây lại tắt 1 lần e đạp khoảng 50 lần thì xe nổ nhưng giật giật rồi chết máy vào số cũng chết mong ad giúp em với ạk dream chiết lifan TQ em thay ic xi nhan rồi nhưng vẫn thế rửa chế xem buj vẫn thế ad ạk ad giúp em với

    Trả lờiXóa

  2. interactive-flat-panel

    Adopt full aluminium alloy panel structure, anodized surface process, ultra-narrow frame, rounded corner design, fashion and beautiful appearance
    4mm tempered glass with anti glare 3.Advanced IR 20 touching technology.
    The OPS host module adopts plug structure design, internal Inter standard 80pin interface, without any external power line and signal line, which is convenient for
    inspection, maintenance and upgrade, and achieves the aesthetic effect of the machine

    Trả lờiXóa

Item Reviewed: Nguyên nhân xe máy bị chết máy đột ngột và cách khắc phục Rating: 5 Reviewed By: Sửa Xe Sài Gòn- Admin