728x90 AdSpace

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn

Latest News
8/05/2016

Lọc gió xe máy và công dụng của lọc gió có thể bạn chưa biết?

Mỗi khi đi kiểm tra xe, bảo dưỡng tại các trung tâm không ít kỹ thuật sau khi kiểm tra xe báo bảo dưỡng hoặc thay mới lọc gió, vậy Lọc gió xe máy là gì? Công dụng của lọc gió ra sao? Bài viết này Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn xin chi sẻ cho bạn đọc cũng như người dùng hiểu thêm các vấn đề về lọc gió xe máy.

* Lọc gió xe máy là gì?
Lọc gió xe máy mặc dù là chi tiết rất nhỏ trên xe máy nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong việc hoạt động của xe máy, Việc lọc gió có vấn đề sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất sử dụng nhiên liệu và vận hành của xe máy
Lọc gió xe máy và công dụng của lọc gió có thể bạn chưa biết?

Vậy thực chất lọc gió xe máy có tác dụng gì và cần lưu ý gì khi sử dụng lọc gió trên xe máy?

* Lọc gió xe máy có tác dụng gì?

- Lọc gió có vai trò quan trọng để đưa vào bộ chế hòa khí không khí sạch, làm tăng hiệu quả đốt cháy nhiên liệu
- Lọc gió xe máy là bộ phận quan trọng trên xe máy. Lọc gió đúng như cái tên của nó có chức năng lọc luồng không khí vào trong buống đốt, giúp loại bỏ bụi bẩn, nước...các tạp chất ra khỏi không khí, để có một luồng không khí sạch vào buồng đốt, làm tăng hiệu suất đốt cháy nhiên liệu hơn.
- Nếu lọc gió bẩn, nó sẽ cản trở không khí vào động cơ và giảm tính năng của động cơ khiến tiêu tốn nhiên liệu hơn. Ngoài ra, đây cũng là nguyên nhân khiến cho buồn đốt nhanh bị hỏng, hơn, do đó cần hêt sức thận trọng khi lọc gió bị hỏng.
Lọc gió xe máy và công dụng của lọc gió có thể bạn chưa biết?

* Tại sao phải thay lọc gió xe máy?
- Sau một thời gian sử dụng bụi bẩn tích tụ khiến lọc gió không còn tác dụng, làm xe máy không còn ngót, xe bị tiêu hao nhiên liệu hơn so với bình thường.
- Hãy thử tưởng tượng nếu mũi chúng ta bị tắc (và bạn không thể thở qua miệng), thì việc lọc gió bị bụi bẩn bám tụ cũng tương tự như thế
- Lọc gió, qua quá trình sử dụng, với tác dụng lọc không khí nên sẽ giữ lại trên bề mặt của mình các bụi bẩn, thậm chí là nước ẩm, do đó, nếu lượng chất bẩn này tăng lên sẽ làm không khí khó có thể vào trong buồng đốt, do đó, hiệu suất cháy của nhiên liệu không cao, dẫn đến tiêu tốn nhiên liệu (có thể lên đến 10%). Thậm chí, việc không đốt hết nhiên liệu cũng là nguyên nhân khói xe có màu trắng, và ảnh hưởng đến hệ thống động cơ của xe.

Do đó, khi lọc gió bị hỏng thì cần lập tức thay, tránh trường hợp tình trạng hỏng lọc gió kéo dài dẫn đến hỏng các bộ phận khác, sẽ rất khó khăn.
Lọc gió xe máy và công dụng của lọc gió có thể bạn chưa biết?

* Khi nào phải thay lọc gió xe máy?
- Định kỳ khoảng 2 tháng hoặc 1500 km, bạn nên tháo lọc gió ra giặt sạch, phơi khô, thấm dầu nhờn sạch và lắp vào máy.
- Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất thì xe máy nên thay lọc gió mới sau 6000 – 8000 km, nhưng nếu xe di chuyển trong khu vực quá bẩn, nhiều bụi, hoặc lọc gió bị thấm nước thì nên thay sớm hơn dự định, khoảng 4000 km thì nên thay thế.

Mọi chi tiết thắc mắc xin vui lòng liên hệ kỹ thuật tư vấn 24/24: 09.81.82.9039



UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ CẢ HỢP LÝ!
Liên hệ với chúng tôi

Trung tâm Sơn Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ Sửa xe máy - Sơn xe máy chuyên nghiệp tại Tphcm
Địa chỉ: 495 Lê Trọng Tấn, Phường Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Hotline Zalo Online: 0902.623.186 - 0981.82.9039
Email: Suaxesaigon@gmail.com - TrungTamSonXeMay@gmail.com
Website: SuaXeSaiGon.vn - SuaXeChuyenNghiep.Net - DoLen.vn - SonXeMay.info
Chúng tôi chuyên: Sơn tem đấu - Sơn phối màu, Tân trang, sơn dặm, tút xe máy tại nhà, sơn màu chế, sơn xe máy theo yêu cầu,  Bảo dưỡng, Sửa xe chuyên nghiệp, Khắc phục mọi sự cố xe máy, mô tô.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Lọc gió xe máy và công dụng của lọc gió có thể bạn chưa biết? Rating: 5 Reviewed By: Sửa Xe Sài Gòn- Admin