728x90 AdSpace

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn

Latest News
8/09/2016

Bảo dưỡng, thay nhớt máy định kỳ cho xe máy

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn là nơi chuyên bảo dưỡng, thay nhớt máy định kỳ cho xe máy như Honda Sh, PS, Dylan, Airblade, Lead, Yamaha Luvias, Grander, Nozza, Exciter,..

Nhớt máy có tác dụng bôi trơn, giúp máy móc vận hành trơn tru, vậy nên phải thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng và thay nhớt máy đúng định kỳ. Vậy khi nào thì phải thay nhớt máy mới cho xe máy? để rõ hơn, các bạn hãy cùng với Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn tìm hiểu bài viết dưới đây:

Sử dụng xe máy, điều quan trọng nhất là luôn đảm bảo xe vận hành tốt nhất, nhớt máy chính là dung dịch bôi trơn giúp máy móc được bôi trơn vận hành tốt
Bảo dưỡng, thay nhớt máy định kỳ cho xe máy
Việc sử dụng xe máy trong thời gian dài khiến cho động cơ không được như lúc đầu và máy cũng không được êm. Để khắc phục điều này thì chúng ta cần phải thay nhớt xe máy. Tuy nhiên, khi đi thay nhớt thì các bạn nên chú ý quá trình người thay nhớt làm để đảm bảo xe mình được thay đúng loại nhớt chất lượng.

* Đi bao nhiêu lâu thì thay dầu nhớt cho xe máy?
- Thời gian định kỳ thay dầu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như xe mới hay cũ, mức độ sử dụng (nhiều hay ít), tốc độ chạy xe, chở nặng hay không, môi trường sử dụng và chất lượng dầu máy.
- Ở Việt Nam, do điều kiện đường sá bụi bặm, mặt đường không tốt, các hãng xe thì khuyến cáo, nên thay dầu định kỳ theo lịch bảo dưỡng trong sách hướng dẫn sử dụng theo từng loại xe. Nếu sử dụng xe trong điều kiện bình thường, sau 1.000 km đầu tiên buộc phải thay dầu và tiếp sau mỗi 4.000 km thay dầu một lần.
- Với những xe sử dụng thường xuyên khoảng 1.000 km mỗi tháng thì rút ngắn thời gian thay. Tuy nhiên trong thời gian đầu, với xe mới, nếu sau chạy rà 500 km mà thay dầu sớm thì càng tốt.
- Theo các tay thợ lành nghề ở các trung tâm sửa chữa và bảo dưỡng, xe máy cần thay dầu sau mỗi 1.500 - 2.000 km. Riêng xe ga có hai loại dầu, dầu máy và dầu láp (dầu hộp số). Theo kinh nghiệm, 3 lần thay dầu máy thì một lần thay dầu láp.
Trường hợp nếu không chắc về xe của mình, hãy đưa xe đến các trung tâm bảo dưỡng sửa chữa có uy tín để được giúp đỡ.
 Sau đây Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn xin chia sẻ cho bạn đọc 5 điều cần biết khi thay nhớt xe máy.

1. Kiểm tra nhớt trước khi thay
Sau khi động cơ đã dừng hoạt động từ 30 đến 60 phút, dùng kìm lót mở que thăm nhớt. Nếu que không ướt, nằm dưới mực có đánh dấu X, đồng nghĩa với việc hết nhớt.
Bảo dưỡng, thay nhớt máy định kỳ cho xe máy

Nhỏ một giọt nhớt lên bưởng máy rồi quan sát, nếu nhớt còn màu vàng nhạt, loãng to ra từ từ là còn sử dụng được. Ngược lại, nhớt có màu xám đen, loãng ra nhanh chóng thì phải thay ngay.

Theo chuyên gia tại trung tâm Sửa Xe Chuyên Nghiệp, thời gian thay nhớt lý tưởng là sau khi xe chạy được 2.000 km đối với mô tô đời mới và từ 1.000 km – 1.500 km đối với xe tay ga. Tuy nhiên, thời gian này có thể rút ngắn tùy theo tuổi thọ xe và môi trường sử dụng.

2. Tháo hết nhớt cũ, rửa sạch lọc thô
Nhớt cũ chứa nhiều tạp chất, mạt kim loại sẽ gây hư hại động cơ nên cần phải được tháo sạch sẽ. Cần nghiêng xe cho nhớt còn đọng ở những chi tiết máy chảy ra hoàn toàn, kế tiếp là dùng vòi hơi xịt vào trong lốc máy cho nhớt văng ra sạch.

Sau đó, lọc thô và lọc tinh được rửa sạch bằng dầu diesel và dùng vòi hơi với áp lực nhẹ thổi hết các mạt sắt, cáu bẩn ra khỏi lọc rồi lắp lại cẩn thận đúng vị trí, tránh rò rỉ nhớt. Nếu xe chạy được 6.000 km thì nên thay lọc tinh mới.

Bảo dưỡng, thay nhớt máy định kỳ cho xe máy

3. Chọn nhớt phù hợp với xe và đúng dung tích
Theo ông Mã Kim So – tay đua kỳ cựu, theo xu huong xe đồng thời là “bậc thầy” sua chua xe may cho biết, người dùng nên sử dụng đúng loại nhớt dành cho loại xe của mình. Ông phân tích: “Xe tay ga vận hành nóng hơn, truyền động vô cấp bằng dây đai và ly hợp khô nên nhớt được thiết kế để phát huy tính năng vận hành của xe: tăng tốc nhanh, tối đa công suất, làm mát động cơ và giảm tiêu hao nhiên liệu, ví dụ như Shell Advance AX7 Scooter 10W-40, loại dầu bán tổng hợp cho động cơ xe tay ga 4 thì. Trong khi đó xe số truyền động bằng bánh răng và ly hợp ướt nên nhớt dùng cho xe này phải phải có đặc tính ma sát cao hơn”.

Bên cạnh đó, dầu nhớt xe máy được sản xuất với các bao bì 0,7 lít, 0,8 lít và 1 lít để phù hợp với yêu cầu dung tích nhiều loại động cơ khác nhau. Vì vậy mà những người có bo suu tap xe khuyên khi thay nhớt, người dùng nên chọn loại thích hợp để tránh thừa hoặc thiếu nhớt. Vì xe thừa nhớt sẽ nặng máy, khiến máy nóng hơn, còn xe thiếu nhớt sẽ thiếu bôi trơn, dầu bị nổi bọt, làm nóng máy, gây mài mòn nhiều.

Bảo dưỡng, thay nhớt máy định kỳ cho xe máy

4. Kiểm tra nhãn mác và niêm phong
Đọc kỹ nhãn chai cũng là một công việc quan trọng mà những người học nghề sửa chữa xe máy khuyên bạn nên để ý. Các thông tin mà người dùng nên quan tâm như thương hiệu, loại sản phẩm, dung tích, hạn sử dụng,… nhằm đảm bảo lựa chọn đúng sản phẩm chất lượng và phù hợp với xe.

Chai nhớt mới phải được niêm phong hai lớp: nắp nhựa và màng seal phủ kín miệng chai. Người dùng cần lưu ý về vấn đề này và kiểm tra niêm phong kỹ trước khi yêu cầu nhân viên đổ nhớt vào xe.

5. Đảm bảo nhớt chảy đều trong động cơ
Sau khi cho nhớt mới vào, xe cần được nghiêng sang trái, phải vài giây để nhớt chảy đều, kế tiếp là đạp cần khởi động 5-7 lần (không lắp chìa khóa) để bơm dầu tới các chi tiết máy. Tiếp theo, mở chìa khóa, cho máy nổ khởi động vài phút trước khi chạy. Cuối cùng, nhớ lau sạch các vết nhớt dính trên máy để tránh bụi bẩn bám xung quanh.

Với những cách lưu ý khi thay nhớt xe máy bên trên, hy vọng các bạn sẽ đảm bảo được xe của mình được thay nhớt an toàn và đúng chất lượng.

Mọi chi tiết thắc mắc xin vui lòng liên hệ kỹ thuật tư vấn 24/24: 09.81.82.9039



UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ CẢ HỢP LÝ!
Liên hệ với chúng tôi

Trung tâm Sơn Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ Sửa xe máy - Sơn xe máy chuyên nghiệp tại Tphcm
Địa chỉ: 495 Lê Trọng Tấn, Phường Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Hotline Zalo Online: 0902.623.186 - 0981.82.9039
Email: Suaxesaigon@gmail.com - TrungTamSonXeMay@gmail.com
Website: SuaXeSaiGon.vn - SuaXeChuyenNghiep.Net - DoLen.vn - SonXeMay.info
Chúng tôi chuyên: Sơn tem đấu - Sơn phối màu, Tân trang, sơn dặm, tút xe máy tại nhà, sơn màu chế, sơn xe máy theo yêu cầu,  Bảo dưỡng, Sửa xe chuyên nghiệp, Khắc phục mọi sự cố xe máy, mô tô.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Bảo dưỡng, thay nhớt máy định kỳ cho xe máy Rating: 5 Reviewed By: Sửa Xe Sài Gòn- Admin