728x90 AdSpace

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn

Latest News
7/19/2020

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý GIÚP KHẮC PHỤC CHÉN CỔ

Chén cổ gồm có 2 phần là chén trên bộ chén trên và bộ chén dưới. Mỗi bộ chén sẽ có 3 chi tiết đó là bi chén cổ và hai mặt côn ép bi. 
NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý GIÚP KHẮC PHỤC CHÉN CỔ

    Chén cổ có kêu cụp cụp khi qua ổ gà

    Đối với bộ chén dưới thì hai mặt côn này sẽ có một mặt sẽ ép vào cổ, còn mặt còn lại sẽ ép vào chảng ba. Bộ chén trên chỉ có 1 mặt được ép vào cổ, mặt còn lại được siết ép lại bởi ốc chảng ba. Trên thị trường hiện nay có ba loại bi chén cổ, đó là loại bi đũa, bi cầu rời, bi rế (cũng là bi cầu nhưng có vòng định vị các viên bi).
    KHOANH VÙNG HƯ HỎNG VÀ BIỂU HIỆN NHẬN BIẾT KHI XE BỊ HƯ HỎNG CHÉN CỔ:
    NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý GIÚP KHẮC PHỤC CHÉN CỔ
    Lỏng chén cổ: Một ngày nào đó, khi đang điều khiển xe trên đường, bỗng dưng đi qua ổ gà hoặc thắng gấp thì phần cổ lái của xe bạn phát ra tiếng kêu cụp cụp.
    Lún chén cổ: đây là biểu hiện nặng hơn của lỏng chén cổ. Chén cổ lâu ngày sử dụng bị lỏng, bạn đã siết lại. Nhưng sau khi siết thì cổ xe bạn bị sượng, có những chỗ bẻ lái khó và hơi cứng, xen kẽ vào đó là những chỗ bẻ lái dễ dàng. Khi đó, chén cổ của bạn đã xuất hiện những ngấn lún sâu xuống khiến cho bi bị rớt và giữ lại ở đó.
    Bể bi: Cũng có thể khi đang di chuyển trên đường, bỗng nhưng bạn bẻ lái khó khăn, xe không đi theo hướng như mình muốn, việc giữ cho xe đi thẳng hết sức khó khăn. Triệu chứng này cũng giống như bị lún chén cổ. Điểm khác biệt ở đây là lún chén cổ thì những gờ lún sẽ cách đều nhau. Còn bể bi thì những vị trí mà cổ lái bị sượng không đều nhau và luôn thay đổi do viên bi bị bể thành nhiều mảnh.
    NGUYÊN NHÂN HƯ HỎNG:
    Hết mỡ bò: bất cứ chén cổ nào khi ráp đều phải bôi mỡ bò để bôi trơn. Việc hết mỡ bò có thể là do rửa xe, lâu ngày nước thấm vào trong làm rửa trôi lớp mỡ bò bôi trơn. Khiến cho cổ lái bị sượng, nặng lái hoặc tệ hơn là bể bi.
    Dung sai lắp ghép giữa mặt côn chứa bi và sườn xe tăng quá mức cho phép: Lúc này, mặt côn đó khi ráp vào sườn xe sẽ lỏng, cả 2 bộ chén cổ trên và dưới không đồng tâm khiến cho cổ bị lắc nhẹ và phát ra tiếng kêu khi qua ổ gà hoặc thắng gấp.
     Tới tuổi thọ: bất cứ một chi tiết nào trên xe khi được thiết kế cũng được tính toán đến tuổi thọ hoạt động. Tuổi thọ hoạt động của chi tiết ngắn hay dài cũng phụ thuộc vào cách gắn, môi trường làm việc và nhiệt độ môi trường.
    Không thể không kể đến việc sử dụng phụ tùng kém chất lượng. Hiện nay do nhu cầu phụ tùng khá cao nên phụ tùng giả cũng tràn lan, để có được phụ tùng thay thế chất lượng chúng ta hãy đến những nơi uy tín để mua.
    Tải trọng: tất nhiên một xe hay chở nặng thì sẽ dễ hư chén cổ hơn.
    Va chạm: Việc rớt ổ gà nhiều cũng gây cho chén cổ bị hư. Hay khi xe bị đụng ở bánh trước, một lực lớn tác động đột ngột vào bánh xe được phuộc hấp thụ nhưng vẫn còn dư lực nên sẽ tác dụng lên chén cổ có thể gây hư hại chén cổ.
    NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý GIÚP KHẮC PHỤC CHÉN CỔ
    BIỆN PHÁP PHÒNG TRÁNH HƯ HỎNG
    Khi chén cổ hư thì biện pháp khắc phục chỉ có 1 đó là thay chén cổ mới. Tuy nhiên, đi song song đó cũng cần phải kiểm tra chảng ba còn thẳng hay không, lỗ gắn mặt côn chén cổ còn tròn, ôm khít mặt côn hay không.
    Để phòng tránh hư hỏng thì chúng ta nên: thay phụ tùng chất lượng, ép chén cổ đúng cách, không siết ốc ép chén cổ quá cứng, hạn chế đi vào ổ gà, hạn chế chở nặng…
    UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ CẢ HỢP LÝ!
    Liên hệ với chúng tôi

    Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ sửa xe máy - Sơn xe máy chuyên nghiệp tại Tphcm
    Địa chỉ: 495 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
    Hotline Zalo Online0902.623.186 - 0981.82.9039 - 0965.68.9033
    Email: SuaXeSaiGon@gmail.com 
    Chúng tôi chuyên: Chuyên làm nồi xe máy, làm lại máy xe, Tân trang, Sơn tem đấu - Sơn phối màusơn dặm, tút xe máy tại nhà, sơn màu chế, sơn xe máy theo yêu cầu, Bảo dưỡng, Sửa chữa xe máy,  Sửa xe chuyên nghiệp, Làm máy, canh chỉnh nồi xe tay ga, xử lý hệ thống phun xăng điện tử, xử lý hao xăng, hệ thống điện phức tạp, các trường hợp máy khó mà nhiều nơi không khắc phục được.
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý GIÚP KHẮC PHỤC CHÉN CỔ Rating: 5 Reviewed By: Quyên