728x90 AdSpace

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn

Latest News
5/25/2022

Vì sao phải kiểm tra bảo trì tổng thể xe máy.

Vì sao phải kiểm tra an toàn
- Xe là một phương tiện đối với mi chúng ta. Xe là người bạn đồng hành lắm lúc còn quan trọng không thể thay thế được. Xe cũng như đôi chân đi lại, khi xe có vấn đề thì rất nhiều rắc rối có thể xảy đến. Trễ giờ làm, dẫn bộ xe, trễ hẹn, không đi đâu được thật là khó chịu… 
- Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách kiểm tra an toàn xe, để đảm bảo bạn không gặp phải những tình huống trên nhé.
Các lưu ý khi kiểm tra an toàn
- Điều quan trọng nhất của xe đó là di chuyển được, vì vậy phải kiểm tra các bộ phận máy móc, xăng, điện. Kế đến là việc xe đi được an toàn, cần kiểm tra các bộ phận như thắng, vỏ xe, đèn, còi… Đảm bảo xe hoạt động trơn tru không gây các sự cố nguy hiểm đến quý khách hàng. Chuẩn đoán bên ngoài: Thắng, Đèn, Còi, Vỏ xe,...
Vì sao phải kiểm tra bảo trì tổng thể xe máy.
- Đây là các bộ phận có thể kiểm tra nhanh, bằng cách thử và quan sát.
- Thắng xe là bộ phận để đảm bảo chúng ta được an toàn. Vì vậy khi thắng có các dấu hiệu: không ăn thắng, thắng chậm, thắng bị cứng… 
Vì sao phải kiểm tra bảo trì tổng thể xe máy.
- Bạn nên ưu tiên kiểm tra ngay lập tức để đảm bảo không có tai nạn đáng tiếc xảy ra. Ngoài các dấu hiệu nhận biết như trên, bạn có thể quan sát cần tăng thắng đối với bố đùm, và độ dày của bố thắng đối với bố đĩa. Nếu cần tăng đã quá mức đánh dấu trên xe hoặc bố đĩa đã quá mòn, nên thay thế.
Đèn, còi đối với đa số khách hàng hay bỏ qua khi kiểm tra và đi xe. Thế nhưng đôi lúc lại ảnh hưởng đến hành trình của chúng ta. Hãy tưởng tượng bạn đi trên đường nhưng không thể bấm còi hay bật đèn lúc ban đêm. Sẽ vô cùng nguy hiểm, vì vậy đừng tiếc thời gian cho những bộ phận này nè. 
- Đa số các trường hợp thường hay bị hư công tắc, cháy bóng đèn hoặc hư còi. Hãy kiểm tra và sửa chữa ngay khi phát hiện hư hỏng nhé.
- Vỏ xe khi được bơm quá căng sẽ làm chúng ta lái xe bị rung giật. Khi bơm quá mềm thì xe sẽ nặng nề và hao xăng. Nên bơm vừa phải để đảm bảo an toàn xe và tối đa công suất của xe. Một vài trường hợp có thể dễ dàng quan sát của vỏ xe là vỏ mòn hoặc rạn nứt. 
Vì sao phải kiểm tra bảo trì tổng thể xe máy.
- Trên vỏ xe có điểm đánh dấu để xác định độ mòn của vỏ. Trường hợp vỏ sử dụng quá lâu, hoặc thường xuyên bị mềm bánh, gây rạng nứt vỏ. 
=>Hãy thay thế khi phát hiện để tránh tình trạng đang đi thì xẹp vỏ gây nguy hiểm nhé.
- Chuẩn đoán bên trong: Nồi xe, Máy xe, Nhớt xe, Kim phun, Bình xăng con
Nhớt xe giúp xe hoạt động trơn tru. Vì vậy nên thay thế khi đi từ 1000-2000km (tùy chất lượng nhớt). Việc thiếu hụt nhớt hoặc nhớt quá hạn sẽ gây hư hỏng nghiêm trọng cho động cơ và rất tốn kém trong sửa chữa. Chúng ta cần kiểm tra để đảm bảo nhớt còn đủ dung tích yêu cầu và không quá đen hoặc độ nhờn còn tốt.
- Nồi xe là bộ phận truyền động từ động cơ đến bánh xe. Bộ phận này ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ và hiệu xuất của xe. Qua thời gian sử dụng nồi sẽ bị hao mòn, đặc biệt đối với các dòng xe tay ga. Làm xe di chuyển nặng nề, một số trường hợp còn gây đứng xe. Vì vậy hãy bạn bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo hoạt động của xe.
Vì sao phải kiểm tra bảo trì tổng thể xe máy.
- Kim phun và bình xăng con là bộ phận điều tiết lượng xăng vào buồng đốt. Một số tình trạng điển hình là xăng không đều gây khó nổ hoặc tắt máy. 
=>Hãy kiểm tra vệ sinh xúc rửa đối với kim phun và bình xăng con khi phát hiện tình trạng trên nhé.
Vì sao phải kiểm tra bảo trì tổng thể xe máy.
Các bộ phận quan trọng hay bị bỏ qua khi kiểm tra xe:
IC, ECU, Bình ắc quy, bugi, mobin sườn, sạc, mâm lửa… là các bộ phận chính của hệ thống điện. Thế nhưng lại rất ít được quan tâm kiểm tra trừ khi có vấn đề. 
Hãy kiểm tra và đảm bảo điện của xe hoạt động bình không có các vấn đề sạc yếu, mất điện đột ngột làm xe không hoạt động được.
Các động cơ cũ thường hay bị tình trạng rò rỉ nhớt, nếu xảy ra lâu dài sẽ làm tổn hại nặng đến động cơ. Vì động cơ được bao bọc bên trong nên nhiều trường hợp khách hàng và thợ sẽ không quan sát được những dấu hiệu này. Hãy kiểm tra các điểm quan trọng để đảm bảo không có rò rỉ: đầu máy, mâm lửa, bơm nước, thân máy và gầm máy.
Nước mát rất rẻ tiền nhưng đôi khi lại gây tổn thất rất nặng nếu chúng ta quên nó. Đã có nhiều trường hợp khách hàng quên không thay thế nước định kỳ gây hư hỏng động cơ. Vì vậy hãy đảm bảo xe được châm nước mát đầy đủ nhé.
Vì sao phải kiểm tra bảo trì tổng thể xe máy.
Chạy thử xe là bước mất thời gian nhưng rất cần thiết khi kiểm tra xe.
Vì người thợ cần trực tiếp sử dụng và nhận biết tình trạng xe một cách chính xác nhất. Điều tốt nhất là phải chạy thử xe trong khi kiểm tra xe. Một số các trường hợp hư hỏng khó nhận biết, cần chạy thử lâu hơn và lặp lại nhiều lần. Giúp chuẩn đoán bệnh một cách chính xác tránh sai xót trong quá trình sửa chữa.
Thời gian và chi phí kiểm tra an toàn và bảo dưỡng tổng thể xe.
Việc kiểm tra tổng thể và bảo dưỡng xe cần nhiều thời gian từ 1- 2 tiếng. Ngoài việc kiểm tra các hạn mục quan trọng trên, còn vệ sinh bảo dưỡng đảm bảo các bộ phận này hoạt động tốt. Nếu chỉ kiểm tra sơ bộ các bộ phận quan trọng chi phí có thể từ 450k đến 750k.
UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ CẢ HỢP LÝ!
Liên hệ với chúng tôi
Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ sửa xe máy - Sơn xe máy chuyên nghiệp tại Tphcm
Địa chỉ: 495 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Hotline Zalo Online0902.623.186 - 0981.82.9039 - 0965.68.9033
Email: SuaXeSaiGon@gmail.com 
Chúng tôi chuyên: Chuyên làm nồi xe máy, làm lại máy xe, Tân trang, Sơn tem đấu - Sơn phối màusơn dặm, tút xe máy tại nhà, sơn màu chế, sơn xe máy theo yêu cầu, Bảo dưỡng, Sửa chữa xe máy,  Sửa xe chuyên nghiệp, Làm máy, canh chỉnh nồi xe tay ga, xử lý hệ thống phun xăng điện tử, xử lý hao xăng, hệ thống điện phức tạp, các trường hợp máy khó mà nhiều nơi không khắc phục được.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Vì sao phải kiểm tra bảo trì tổng thể xe máy. Rating: 5 Reviewed By: Quyên