728x90 AdSpace

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn

Latest News
12/08/2020

Cách kiểm tra và khắc phục sự cố hệ thống mobin lửa xe máy

Nhiệm vụ chính của bộ phận mobin đánh lửa trong xe máy cung cấp dòng điện đến bugi.
Khi xe thường xuyên chết máy hoặc khó khởi động, nhiều lúc bạn cố gắng hết sức đề rồi đạp xong đạp lại chuyển sang đề mà máy vẫn cứ im lìm, thì rất có thể hệ thống mobin lửa gặp “trục trặc”. Trung tâm xin chia sẻ với anh em cũng như các bạn quan tâm cách kiểm tra mobin lửa xe máy đơn giản ngay sau đây:
Xe chết máy hoặc khó nổ máy có thể do trục trặc ở mobin lửa

Cách kiểm tra mobin lửa xe máy

Để kiểm tra cuộn lửa xe máy trên các loại xe phổ thông như SYM, City, Wave, Dream… bạn cần thực hiện thứ tự các thao tác sau:
Thao tác đầu tiên, bạn kiểm tra xem cuộn lửa có phát lửa lên cục IC không. Bạn đo điện trở của cuộn lửa để kểm tra xem nó còn sống hay không. Giá trị điện trở tùy theo xe, thông thường từ 300 Ω (ôm) đến 800 Ω là bình thường, nếu giá trị này dưới 200 Ω là nó đã chết.
Kiểm tra xem cuộn lửa còn hoạt động bằng cách bật chìa khóa và lấy dây lửa bạn quẹt ra mát, nếu dây phát ra lửa chứng tỏ còn hoạt động. Các cuộn kích chỉ cần đo dây xanh sọc vàng hay xanh sọc trắng (không cần quẹt ra lửa), giá trị điện trở khoảng 100 Ω đến 200 Ω là còn sài được. Dây xanh là dây mát.
Cách kiểm tra và khắc phục sự cố hệ thống mobin lửa xe máy
Khi hoàn tất các kiểm tra và kết quả kiểm tra tốt (cuộn kích và cuộn lửa còn sử dụng tốt), ta bắt đầu gắn cục IC vào cuộn lửa, kiểm tra độ phóng điện qua sườn. Đầu tiên, đạp hoặc đề nổ và bạn quẹt dây điện ra mát, thấy có tia lửa điện là tốt.
Tiếp tục kiểm tra tia lửa ở dây cao áp, lưu ý cẩn thận tránh bị tia lửa này giật vì luồng điện mạnh có thể gây chết người. Bạn đề hoặc đạp, rồi quẹt dây ra mát, nghe tiếng tách tách, giòn phát ra và có tia lửa điện phóng ra đánh dứt khoát, có màu tím là dây cao áp còn tốt, nếu có màu vàng và không có khe hở nhiều chứng tỏ dây này đã yếu.
Nếu bạn đã kiểm tra hết các phần trên rồi mà vẫn không có lửa thì bạn thay cục IC khác, nếu mình nghi cái nào hư thì mình thay cái đó vào để thử cho tới khi nào nổ máy tốt thì hoàn thành công việc.
Khi bạn đã thử làm mọi cách như trên mà không cải thiện được tình hình thì cách tốt nhất là hãy mang chiếc xe máy của bạn đến “bệnh viện” xe máy để được “thăm khám” bắt bệnh và “kê đơn” nhé. 
Ngoài ra, nếu bạn có thắc mắc gì về hệ thống mobin lửa và cách kiểm tra mobin lửa xe máy, hãy gửi phản hồi bên dưới để nhận được sự góp ý chia sẻ từ các thợ sửa chữa xe máy lão làng.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các kỹ thuật khác đối với sửa chữa xe máy cũng như các loại phụ tùng xe máy chất lượng chính hãng, hãy liên hệ
UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ CẢ HỢP LÝ!
Liên hệ với chúng tôi

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ sửa xe máy - Sơn xe máy chuyên nghiệp tại Tphcm
Địa chỉ: 495 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Hotline Zalo Online0902.623.186 - 0981.82.9039 - 0965.68.9033
Email: SuaXeSaiGon@gmail.com 
Chúng tôi chuyên: Chuyên làm nồi xe máy, làm lại máy xe, Tân trang, Sơn tem đấu - Sơn phối màusơn dặm, tút xe máy tại nhà, sơn màu chế, sơn xe máy theo yêu cầu, Bảo dưỡng, Sửa chữa xe máy,  Sửa xe chuyên nghiệp, Làm máy, canh chỉnh nồi xe tay ga, xử lý hệ thống phun xăng điện tử, xử lý hao xăng, hệ thống điện phức tạp, các trường hợp máy khó mà nhiều nơi không khắc phục được.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

1 nhận xét:

  1. Nặc danh20/5/23 9:04 CH

    e thử lữa ok hết nhưng khi lên ga cỡ 1 nữa hay cao là xe chạy bị hụt hụt ko lên dc.xin chỉ giúp

    Trả lờiXóa

Item Reviewed: Cách kiểm tra và khắc phục sự cố hệ thống mobin lửa xe máy Rating: 5 Reviewed By: Quyên