728x90 AdSpace

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn

Latest News
10/15/2019

Xe máy đề không nổ, Nguyên nhân và cách khắc phục xe máy đề không nổ

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn xin chia sẻ cho bạn đọc 3 nguyên nhân chính về tình trạng xe máy đề không nổ và cách khắc phục xe máy đề không nổ. 

Đề xe không nổ là một trong những lỗi thường gặp nhất khi sử dụng xe máy. Điều này gây ra không ít rắc rối, phiền toái cho chủ xe. Thường thì khi gặp trường hợp này, người ta sẽ hay nghĩ đến cách nhanh nhất là mang xe đến các tiệm sửa xe.

Tuy nhiên, đây là một lỗi không quá phức tạp, vì vậy nếu như nắm rõ được nguyên nhân gây ra hiện tượng này, bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục, vừa tránh mất thêm thời gian, vừa tiết kiệm được chi phí. 
Xe máy đề không nổ, Nguyên nhân và cách khắc phục xe máy đề không nổ

Dưới đây là một số nguyên nhân và khắc phục lỗi đề xe máy được trong những trường hợp cần thiết.
1. BÌNH ẮC QUY YẾU, HẾT ĐIỆN
Để phát hiện được nguyên nhân này khá đơn giản, tất cả những gì bạn cần làm chỉ là chú ý vào đèn pha, đèn đồng hồ hay đèn hậu của xe. 
Nếu khi bật khóa mà các đèn này không sáng, hoặc sáng yếu ớt thì nghĩa là bình ắc quy đã bị yếu hoặc hết điện, hoặc bộ điện của xe có vấn đề, không thể cung cấp điện cho xe hoạt động. Một cách khác nữa là sử dụng còi, âm lượng của tiếng còi lớn hoặc nhỏ cũng có thể giúp bạn xác định được điều này.
- Cách khắc phục bằng cách thay mới bình điện, cách nối các điện cực âm (-) vào dây điện đen và diện cực dương (+) vào dây đỏ. Điện cực âm (-) và điện cực dương (+) đều có ghi trên bình ắc quy.
 - Giá thành một bình ắc quy cho xe máy trên thị trường đàng ở khoảng từ  450.000 đồng - 750.000 đồng tùy vào mỗi loại xe sử dụng bình biện khác nhau.
- Trường hợp bạn thay bình ắc quy mới vào mà xe vẫn không thể đề nổ, nghĩa là bộ điện của xe đã có vấn đề, lúc này bạn sẽ bắt buộc phải mang xe đến cửa hàng gần nhất để sửa chữa hoặc gọi dịch vụ cứu hộ sửa chữa xe máy tận nơi qua đường dây nóng 0902.623.186 của trung tâm Sửa Xe Sài Gòn đến để hổ trợ tận nơi ngay tại nhà.
Xe máy đề không nổ, Nguyên nhân và cách khắc phục xe máy đề không nổ
2. HỎNG CÔNG TẮC ĐỀ, CỦ ĐỀ

Nếu sau khi kiểm tra các đèn và còi vẫn hoạt động bình thường, thì chúng ta cần nghĩ đến nguyên nhân thứ hai, đó là xe của bạn đã bị hỏng công tắc đề, hoặc củ đề.
Trong trường hợp nhấn nút đề nhưng không có hiện tượng gì, rất có thể do công tắc đề của xe đã bị hỏng, lúc này bạn nên thử đề xe bằng cách đạp cần khởi động.
Nếu sau khi đạp cần khởi động xe vẫn không nổ máy, nghĩa là rơ le đề của bạn đã "kêu cứu". Khi này do đã cấp lượng điện vào củ đề đủ nhưng củ đề không quay thì rơ le đề sẽ thông báo bằng cách đó. Củ đề không quay được có nhiều nguyên nhân như chổi than mòn, củ đề quá cũ bị bám rỉ. Trong trường hợp này, bạn có thể xử lý tạm thời bằng cách gõ vào củ đề rồi thử đề lại và di chuyển xe đến cửa hàng sửa xe để kiểm tra, vệ sinh và thay chổi than đề.

3. HỎNG BUGI ĐÁNH LỬA

Khi nhấn nút đề, có cảm giác đề, xe hơi rung lên nhưng vẫn không nổ máy. Trường hợp này rất có thể là do bigi xe đã bị hỏng. Nếu nắm được nguyên lí dưới đây, bạn sẽ có thể tự xử lý hoặc biết để yêu cầu thợ kiểm tra sửa chữa cho mình để tránh bị lừa:
Việc khởi động của xe chủ yếu phụ thuộc vào 2 yếu tố chính là xăng gió và lửa (loại trừ khả năng cục máy hỏng). Xăng gió là việc của chế hòa khí hoặc phun xăng điện tử tùy vào loại xe và lửa chính là điện đánh kích nổ trong buồng đốt thông qua bugi.
Xe máy đề không nổ, Nguyên nhân và cách khắc phục xe máy đề không nổ
 Như vậy, nếu xe có hiện tượng như trên hãy kiểm tra bugi trước tiên xem có đánh lửa hay không để thay thế hoặc vệ sinh. Trong trường hợp bugi hoạt động bình thường, hãy kiểm tra xăng gió theo chế hòa khí hoặc hệ thống phun xăng điện tử.
Trường hợp xe không có tín hiệu lửa đá ở bugi chắc chắn rằng hệ thống điều khiển ECU hay IC của xe đã chết bạn cần đưa xe qua trung tâm để khắc phục sớm.

*Bên trên là 3 nguyên nhân chính Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn muốn chia sẻ cho các bạn khi bạn không thể đề nổ chiếc xe của mình.
Hãy lưu ý để tránh tốn nhiều tiền sửa chữa, mất công và hơn hết 'của bền tại người', hãy chăm sóc và bảo dưỡng chiếc xe của mình thường xuyên để tránh gặp phải những phiền toái khi sử dụng 'xế cưng' của mình.
*Một số dịch vụ chính của chúng tôi:



UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ CẢ HỢP LÝ!
Liên hệ với chúng tôi

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ sửa xe máy - Sơn xe máy chuyên nghiệp tại Tphcm
Địa chỉ: 495 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Hotline Zalo Online0902.623.186 - 0981.82.9039 - 0965.68.9033
Email: SuaXeSaiGon@gmail.com 
Chúng tôi chuyên: Chuyên làm nồi xe máy, làm lại máy xe, Tân trang, Sơn tem đấu - Sơn phối màusơn dặm, tút xe máy tại nhà, sơn màu chế, sơn xe máy theo yêu cầu, Bảo dưỡng, Sửa chữa xe máy,  Sửa xe chuyên nghiệp, Làm máy, canh chỉnh nồi xe tay ga, xử lý hệ thống phun xăng điện tử, xử lý hao xăng, hệ thống điện phức tạp, các trường hợp máy khó mà nhiều nơi không khắc phục được.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Xe máy đề không nổ, Nguyên nhân và cách khắc phục xe máy đề không nổ Rating: 5 Reviewed By: Sửa Xe Sài Gòn- Admin