728x90 AdSpace

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn

Latest News
8/13/2018

Khi xe tay ga bị giật lúc tăng tốc cần phải làm sao?

Xe tay ga bị giật khi tăng tốc phải làm sao? Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn sẽ hướng dẫn bạn cách chuẩn đoán cũng như khắc phục tình trạng xe tay ga bị giật khi tăng tốc mà nhiều người đang gặp phải qua bài chia sẻ dưới đây:
Khi xe tay ga bị giật lúc tăng tốc cần phải làm sao?
Kiểm tra và thay phụ tùng xe tay ga
Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn nhận được khá nhiều câu hỏi từ các bạn đang sử dụng xe tay ga, hầu hết mọi người đều gặp phải tình trạng xe tay ga bị giật khi tăng tốc, xe tay ga lên ga bị khựng. Nhất là với những chiếc xe đã đi được từ 6000km trở đi, và đã có những người đến các cửa hàng sửa chữa, thay phụ tùng nhưng vẫn không hiệu quả.

Chúng tôi xin chia sẻ những kiến thức cần thiết, để bạn có thể nhận biết xe mình đang cần sửa chữa những gì.

Nếu xe tay ga bị ì, lên ga cảm giác máy gào và không đi, bạn có thể vệ sinh nồi để khắc phục, nếu vẫn không hết thì hãy kiểm tra đến những chi tiết khác.

+ Dây Curoa: Có nhiệm vụ truyền lực từ pulley trước đến pulley nồi sau. Khi pulley nồi sau quay làm phát sinh lực ly tâm đủ lớn sẽ đẩy bố ba càng bung ra, bám vào chuông nồi, chuông nồi quay truyền lực qua nhông truyền động bánh, tác động quay bánh xe và đẩy xe chạy. Nếu dây Curoa bị giãn, nứt điều này có thể ảnh hưởng đến truyền động của xe và làm cho xe tay ga bị giật khi tăng tốc. Cần thay mới dây curoa để khắc phục.
Khi xe tay ga bị giật lúc tăng tốc cần phải làm sao?
Kiểm tra nồi sau xe AB
+ Bố 3 càng: Sau một thời gian sử dụng xe, bụi được sinh ra do ma sát bám vào các trục của đế bố. Việc này làm bố không bắt dính, trượt lên chuông làm xe bị rung, công hao phí lớn, xe hao xăng và đây cũng là nguyên nhân gây giật khi tăng tốc ở xe tay ga. Như vậy khi vệ sinh nồi sau các bạn phải chú ý làm sạch không chỉ mặt bố ba càng, chuông nồi mà còn ở các trục đế ba càng phải đảm bảo bố ba càng không bị sượng khi chuyển động, ngoài ra cũng có thể dùng giấy nhám bo vòng chuông 2-3 lần để cải thiện tình trạng.

+ Lò xo bố 3 càng: Các bạn cũng nên kiểm tra 3 lò xo bố ba càng khi xe tay ga bị giật, khựng. Trường hợp này thường xuất hiện ở một vài dòng xe tay ga sử dụng khoảng 6000 - 10000 Km thì lò xo bố ba càng bị giãn, hoặc giãn không đều, sẽ gây đàn hồi không tốt để hỗ trợ cho bố trong việc "bắt" chuông. Lúc này xe sẽ bị gõ lóc cóc ở ga nhỏ do lò xo yếu, bố ba càng bung ra quá sớm, khi tăng tốc ở tốc độ cao, xe bị khựng do lò xo không hỗ trợ được bố trong việc ép chuông.

Khi xe tay ga bị giật lúc tăng tốc cần phải làm sao?
kiểm tra và thay bi nồi nếu bị móp
+ Bi nồi: Nếu kiểm tra thấy bi nồi bị móp thì đừng ngần ngại thay mới nhé, vì đây là nguyên nhân hàng đầu gây tình trạng xe tay ga bị giật khi tăng tốc nhé.
+ Bugi + lọc gió: Ngoài những nguyên nhân trên thì bugi và lọc gió có vấn đề cũng sẽ ảnh hưởng đến tình trạng vận hành của xe tay ga, bạn cũng nên kiểm tra và thay mới nếu cần thiết, đặc biệt với những xe bị ngập nước chết máy.
Khi xe tay ga bị giật lúc tăng tốc cần phải làm sao?
Thay lọc gió để xe vận hành tốt hơn

+ Kim phun xăng điện tử: Với những dòng tay ga Fi thì việc kim phun xăng điện tử bị bẩn, nghẹt sẽ gây tình trạng thiếu xăng, hụp khi lên ga. Vì thế bạn nên vệ sinh kim phun xăng điện tử theo chu kỳ bảo dưỡng để xe tay ga không bị hụp khi lên ga.

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục xe tay ga bị giật khi tăng tốc, chúng tôi hy vọng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề cho chiếc xế yêu của mình. Bạn cũng có thể đến với trung tâm Sửa Xe Sài Gòn để được kiểm tra và sửa xe tay ga tận tình hiệu quả.

>> Chuyên phục hồi bình xăng con tiết kiệm xăng


UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ CẢ HỢP LÝ!
Liên hệ với chúng tôi

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ sửa xe máy - Sơn xe máy chuyên nghiệp tại Tphcm
Địa chỉ: 495 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Hotline Zalo Online0902.623.186 - 0981.82.9039 
Email: SuaXeSaiGon@gmail.com - TrungTamSonXeMay@gmail.com
Chúng tôi chuyên: Chuyên làm nồi xe máy, làm lại máy xe, Tân trang, Sơn tem đấu - Sơn phối màusơn dặm, tút xe máy tại nhà, sơn màu chế, sơn xe máy theo yêu cầu, Bảo dưỡng, Sửa chữa xe máy,  Sửa xe chuyên nghiệp, Làm máy, canh chỉnh nồi xe tay ga, xử lý hệ thống phun xăng điện tử, xử lý hao xăng, hệ thống điện phức tạp, các trường hợp máy khó mà nhiều nơi không khắc phục được.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Khi xe tay ga bị giật lúc tăng tốc cần phải làm sao? Rating: 5 Reviewed By: Sửa Xe Sài Gòn- Admin