728x90 AdSpace

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn

Latest News
6/22/2018

Nguyên nhân làm lap xe tay ga dễ hư hỏng? Có thể bạn chưa biết?

Trong thời gian qua có nhiều xe bị hỏng bộ lap (hay là hỏng bộ số xe tay ga) gây ra hiện tượng xe lên ga ở tốc độ khoảng 40km/h xe hú lớn rất khó chịu. Bài viết này Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn xin chia sẻ bạn đọc biết "Nguyên nhân làm cho Lap xe tay ga dễ bị hư hỏng và các khắc phục".

- Nguyên nhân dẫn đến hư hại lap do người sử dụng không biết được cấu tạo và phương thức hoạt động của lap xe tay ga như: ngoài việc cố tình lội nước ngập thì việc chạy đường xóc nảy và ổ gà liên tiếp đối với xe sử dụng một gắp bên dễ làm cho ổ bi nhanh bị hư hại, lắc ổ bi dẫn đến chảy dầu, không đủ dầu để cung cấp cho các chi tiết nhông số bôi trơn.
Nguyên nhân làm lap xe tay ga dễ hư hỏng? Có thể bạn chưa biết?

* Bộ láp xe tay ga là gì?
- Lap xe tay ga là cách gọi dân dã để chỉ hệ thống bánh răng gắn với trục của nồi sau bộ côn chuông và gắn trực tiếp với trục truyền bánh xe, có tác dụng truyền mô-men theo tỷ số hợp lý nhất đến bánh xe, giúp cho bánh xe có khả năng hạt động nhẹ nhàng cũng như đạt vòng tua cao nhất. Bên cạnh đó, lap xe tay ga cũng hỗ trợ một phần chịu lực của trục xe ga và giữ cho trục bánh luôn quay ở phương nằm ngang.
* Cấu tạo bộ Lap xe tay ga:
- Cấu tạo của lap xe ga đơn giản bao gồm ba bộ bánh răng truyền lực, ổ bi đỡ, phớt chặn nước, ống thông hơi và vỏ bên ngoài với gioăng làm kín và các ốc thay dầu. Thông thường ống thông hơi thường đặt trên đỉnh của lap xe ga giúp tạo ra đối lưu và tản bớt nhiệt trong quá trình làm việc nhằm tránh bị lọt nước hay bụi bẩn vào lap.
* Lưu ý cho bộ lap xe tay ga:
- Lap xe tay ga tuy là bộ phận chịu lực tốt tuy nhiên nó cũng như hộp số, cần có chế độ chăm sóc đặc biệt. Thông thường những hư hỏng của lap thường đến từ 2 nguyên nhân chủ yếu là thay dầu và cách sử dụng hàng ngày.
Nguyên nhân làm lap xe tay ga dễ hư hỏng? Có thể bạn chưa biết?
Láp chiếc xe này bị bẩn do chủ nhân lười thay dầu và thường xuyên lội nước

Hiện nay, có rất nhiều hãng nổi tiếng thế giới cung cấp nhiều sản phẩm dầu đáng tin cậy cho lap, đi kèm chỉ số tiêu chuẩn mà họ đã tính toán theo yêu cầu nhà sản xuất xe, do đó thường chỉ cần thay dầu lap đúng định kỳ là đã góp phần bảo vệ bộ phận này một cách hiệu quả nhất.
* Chu kỳ thay dầu lap xe tay ga:
Các nhà sản xuất khuyến cáo thay dầu lap trong khoảng 20.000-25.000 km mỗi lần, tuy nhiên ở điều kiện không khí ẩm ướt lại hay tắc đường như Việt Nam thì khuyến cáo rơi vào khoảng 10.000-12.000 km hoặc 3-4 tháng một lần. Trong thời tiết ẩm ướt mưa nhiều hay phải đi lội nước nhiều nhưng không sâu thì khoảng 4.000-5.000 km phải thay dầu. 
* Quên thay dầu láp sẽ có hậu quả như thế nào?
 Thông thường người sử dụng thường quên thay dầu lap đúng hạn dẫn đến việc lap bị hú, lắc ổ bi trục gây ra hiện tượng xe hoạt động bị ỳ, gào to, mất lực kéo và thậm chí vỡ láp. Cá biệt một số nhân viên sửa xe thiếu hiểu biết từng sử dụng dầu máy để đổ vào lap dẫn đến những hư hại không thể lường trước do độ dậm đặc của dầu máy không đáp ứng được yêu cầu hoạt động của lap.

Nguyên nhân làm lap xe tay ga dễ hư hỏng? Có thể bạn chưa biết?
Một số loại xe, ống thông hơi lap nằm rất thấp, do đó nên hạn chế tối đa việc lội nước ngập quá nửa bánh xe để tránh lọt nước.

- Đối với việc lội nước hay chạy xe khi đường ngập, đặc biệt các chỗ ngập sâu sẽ khiến nước lọt qua lỗ thông hơi vào trong lap làm hư hại dầu, do đó mất khả năng bôi trơn và lâu ngày sẽ phá hủy hoàn toàn các răng láp cũng như ổ bi, nhanh gây ra hiện tượng hú, và lap kêu rất ồn. Hiện tượng nước vào dầu láp rất dễ phát hiện bởi khi tháo ra dầu sẽ có màu trắng đục như sữa.

- Trường hợp bi láp bị lắc do đi đường xấu nhiều cũng là nguyên nhân gây mất dầu do rò rỉ hoặc mất khả năng bôi trơn do nước xâm nhập bởi các ổ bi bị rơ sẽ làm phớt chống nước bị hư hại, các bánh răng đè nhau do không còn cố định gây vỡ láp và khả năng phải thay thế là vô cùng lớn.
Nguyên nhân làm lap xe tay ga dễ hư hỏng? Có thể bạn chưa biết?
Chú ý thay dầu lap đúng thời kì đúng loại sẽ đảm bảo độ bền cho xe
* Khuyến cáo người sử dụng:
Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn khuyến cáo người sử dụng nên chú ý chỉ cần một vài chú ý đơn giản như thay dầu đúng thời hạn, đúng loại dầu hay tránh chạy xe vào ổ voi, ổ gà hay không lội nước sâu quá nửa bánh sẽ giúp chiếc xe hoạt động bền bỉ và tiết kiệm được rất nhiều chi phí bảo dưỡng cho chủ nhân.

>>Chuyên phục hồi bình xăng con tiết kiệm xăng


UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ CẢ HỢP LÝ!
Liên hệ với chúng tôi

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ sửa xe máy - Sơn xe máy chuyên nghiệp tại Tphcm
Địa chỉ: 495 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Hotline Zalo Online0902.623.186 - 0981.82.9039 
Email: SuaXeSaiGon@gmail.com - TrungTamSonXeMay@gmail.com
Chúng tôi chuyên: Chuyên làm nồi xe máy, làm lại máy xe, Tân trang, Sơn tem đấu - Sơn phối màusơn dặm, tút xe máy tại nhà, sơn màu chế, sơn xe máy theo yêu cầu, Bảo dưỡng, Sửa chữa xe máy,  Sửa xe chuyên nghiệp, Làm máy, canh chỉnh nồi xe tay ga, xử lý hệ thống phun xăng điện tử, xử lý hao xăng, hệ thống điện phức tạp, các trường hợp máy khó mà nhiều nơi không khắc phục được.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Nguyên nhân làm lap xe tay ga dễ hư hỏng? Có thể bạn chưa biết? Rating: 5 Reviewed By: Sửa Xe Sài Gòn- Admin