728x90 AdSpace

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn

Latest News
5/25/2022

Nhận biết xe Exciter bị tuột nồi, cháy bố nồi và cách khắc phục

Nhận biết xe Exciter bị tuột nồi, cháy bố nồi và cách khắc phục

Có nhiều nguyên nhân khiến cho Exciter dễ bị tuột nồi sau thời gian sử dụng, nhưng phần lớn là do anh em dùng không đúng cách. Bài viết sau Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn xin chia sẻ cách nhận biết xe Exciter bị tuột nồi, cháy bố và cách khắc phục tình trạng này.
Sau một thời gian sử dụng, linh kiện trên xe sẽ có hao mòn nhất định, nhất là nhông sên dĩa, bố thắng, lốp và bộ nồi.

Những món bên ngoài thì anh em có thể dễ dàng kiểm tra và thay thế, nhưng riêng bộ nồi nằm bên trong nên khó theo dõi bằng mắt thường được.
                                       Muốn kiểm tra bộ nồi phải mở ốp bên ngoài ra

Tưởng chừng như Exciter phiên bản mới sẽ khắc phục được những lỗi vốn có. Nhưng thất vọng, những lỗi đó vẫn còn và anh em chúng ta vẫn phải "sống chung với lũ"

Nên với những dấu hiệu sau đây, cho dù anh em không có nhiều kiến thức về máy móc cũng có thể nhận biết được bộ nồi của Exciter có đang gặp vấn đề hay không?

*Gài số cho xe:

- Dựng chống đứng xuống, đề máy và gài số 1.
Đây là một trong những cách kiểm tra dễ nhất mà anh em có thể thử:

Nếu như bóp côn mà bánh xe vẫn quay nhanh, đạp phanh sau không dừng lại hay lúc dừng đèn đỏ, bóp hết côn khi đang còn số mà chiếc xe vẫn bị trườn tới trước.


Trường hợp này có thể do côn cắt không hết hoặc bộ nồi có vấn đề. Anh em hãy tăng côn lên và thử lại, nếu như xe vẫn bị tình trạng trên thì rất có thể đã bị cháy nồi.

*Xe khó về N (số mo)

Để xe nổ máy tại chỗ bằng hai bánh, gài số và sau đó trả về N.

Nếu như xe cứ bị nhảy từ 1 lên 2 hay 2 về 1, dù đạp rất nhẹ nhưng vẫn khó về N. Đôi khi số ở lưng chừng, không qua hết số.
                                               Phải tắt máy thì mới dễ trả về N được

*Xe bị ì, máy mau nóng máy:

Ngoài ra, trong quá trình chạy xe thì bạn cũng có thể cảm nhận được sự khác lạ của xe khi bị cháy nồi.

Chiếc xe sẽ mau nóng hơn, buông côn kéo ga thì xe không còn độ bốc nữa.

Bốc không phải là bốc đầu nhé, kiểu như là vặn ga mà xe không phản hồi liền ấy, chỉ nhích từ từ rồi sau đó mới chịu chạy.
                                      Xe yếu đi và mau nóng, rất có thể đã bị tụt nồi

*Cách khắc phục khi xe Exciter gặp tình trạng xe bị tuột nồi, cháy bố nồi:

Nếu như Exciter của anh em đang bị cả 3 vấn đề trên thì chắc chắn bộ nồi đang có vấn đề: cháy lá bố, rơ nồi ...

Đừng lo lắng, hãy mang xe Exciter đến trung tâm Sửa Xe Sài Gòn để kiểm tra miễn phí:

>> Trường hợp xe bị nhẹ thì có thể chỉnh sửa lại và dùng tiếp được.
>> Xe bị dọng nồi phải thay bộ nhông hú mới hoặc tán nhông hú để giảm tình trạng dọng nồi khó chịu ở xe Exciter.
>> Đối với trường hợp bị nặng hơn thì phải thay thế lá côn, lá sắt, đế nồi, ti côn, thay bộ nhông hú nếu xe hú lớn mỗi khi lên ga.

*Về chi phí sửa chữa thay thế nồi xe Exciter:

Chi phí sửa chữa cũng không quá mắc, nếu chỉ thay lá bố nồi thôi thì chi phí chỉ từ 450k-650k tùy loại bố tốt hay bố thường. Còn nếu thay luôn 1 bộ mới gồm đế nồi, lá bố, lá sắt, lò xo thì chi phí khoảng 2500k.

UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ CẢ HỢP LÝ!
Liên hệ với chúng tôi

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ sửa xe máy - Sơn xe máy chuyên nghiệp tại Tphcm
Địa chỉ: 495 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Hotline Zalo Online0902.623.186 - 0981.82.9039 - 0965.68.9033
Email: SuaXeSaiGon@gmail.com 
Chúng tôi chuyên: Chuyên làm nồi xe máy, làm lại máy xe, Tân trang, Sơn tem đấu - Sơn phối màusơn dặm, tút xe máy tại nhà, sơn màu chế, sơn xe máy theo yêu cầu, Bảo dưỡng, Sửa chữa xe máy,  Sửa xe chuyên nghiệp, Làm máy, canh chỉnh nồi xe tay ga, xử lý hệ thống phun xăng điện tử, xử lý hao xăng, hệ thống điện phức tạp, các trường hợp máy khó mà nhiều nơi không khắc phục được.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Nhận biết xe Exciter bị tuột nồi, cháy bố nồi và cách khắc phục Rating: 5 Reviewed By: Quyên