728x90 AdSpace

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn

Latest News
1/05/2016

Mẹo đi xe để tiết kiệm xăng cho xe máy nhất

Đi với tốc độ vừa phải, không thốc ga quá mạnh, tắt máy khi dừng quá lâu...là những mẹo rất nhỏ nhưng giúp bạn tiết kiệm xăng hiệu quả nhất khi đi xe máy.

Xe máy là phương tiện di chuyển chủ yếu của người dân Việt Nam, trong khi giá xăng thì mỗi ngày một tăng, khiến chúng ta chi không ít tiền cho việc mua nhiên liệu này. Do đó, vấn đề mà nhiều người đặt ra là làm thế nào để đi xe máy tiết kiệm xăng nhất?

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn đã tổng hợp ý kiến các chuyên gia cũng như những người có kinh nghiệm, để đưa ra cho bạn một số Mẹo đi xe để tiết kiệm xăng cho xe máy nhất.
Đi với tốc độ ổn định là một cách tiết kiệm xăng hiệu quả
Bơm căng lốp xe
Lốp non làm tăng ma sát, nên động cơ phải hoạt động nhiều hơn. Tuy nhiên lốp quá căng cũng khiến xe đi xóc hơn mức bình thường, do đó bạn nên bơm lốp đủ áp suất đúng với tiêu chuẩn mà nhà sản xuất đề ra.

Đi với tốc độ ổn định
Khoảng tốc độ đi xe máy ít hao tốn nhiên liệu nhất rơi vào dải từ 40 - 60km/h. Duy trì ổn định dải tốc độ này khiến xe bạn đi ít hao xăng hơn.

Giảm ga từ từ, phanh từ từ - tránh phanh gấp Nên chủ động phanh và giảm ga từ từ nếu trước mặt có chướng ngại vật hoặc dừng xe. Bởi nếu phanh gấp, động năng của xe chuyển hóa thành nhiệt, gây hao xăng và mòn má phanh.

Đi đúng số với xe số
Với xe số, đi chậm nên để số thấp và đi nhanh để số cao, hoặc đi số phù hợp với tốc độ tương ứng. Nếu để số thấp hơn so với tốc độ, động cơ sẽ bị gằn vì mô-men xoắn cao, do đó sẽ tiêu tốn nhiều nhiên liệu. Hoặc ngược lại, nếu đi số cao hơn tốc độ thì động cơ sẽ bị đuối (hụt hơi) do không đủ lực kéo phù hợp cho xe.
Tắt máy khi dừng xe lâu

Lựa chọn giờ và đường đi hợp lý
Nếu bạn đi làm sớm, đường không tắc chắc chắn xe bạn sẽ chạy ít nhiên liệu hơn. Nếu chọn giờ cao điểm, đường tắc không những làm bạn khó chịu, mệt mỏi, nguy cơ đi làm muộn lại khiến xe phải tốn xăng khi lưu thông trên đường. Hãy chọn lộ trình hợp lý khi tham gia giao thông.

Giảm ga từ từ
Người sử dụng nên quan sát và phán đoán tình huống từ xa. Nếu phát hiện đèn đỏ hoặc ùn tắc phía trước thì nên giảm ga từ từ hoặc giảm ga sớm và để xe lăn bánh cho đến điểm cần dừng. Giảm ga từ từ sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn việc cứ vặn ga cho đến khi dùng phanh để dừng.

Tắt máy khi dừng xe
Việc để động cơ hoạt động khi dừng cũng sẽ tiêu hao nhiên liệu vì phải cung cấp xăng để duy trì hoạt động của động cơ. Theo khuyến cáo, người sử dụng nên tắt máy khi dừng chờ đèn đỏ trên 30 giây để tiết kiệm nhiên liệu và còn bảo vệ môi trường.

Tránh thốc ga
Với nhiều người, theo tâm lý vì dừng chờ đèn đỏ quá lâu, sau khi chuyển đèn xanh thường thốc hết ga cho xe vọt đi. Nhưng người sử dụng không biết, càng tăng ga bao nhiêu thì càng ăn xăng bấy nhiêu. Mỗi lần thốc ga, tiêu tốn xăng gấp 4 lần bình thường. Nên tăng ga từ từ cho đến khi đạt tốc độ cần thiết và kết hợp vào số nhịp nhàng. Nhờ đó, giúp bảo vệ động cơ, hộp số và điều quan trọng là giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Bảo dưỡng xe thường xuyên
Thay dầu xe khi xe đi được 1.500km, kiểm tra lốp 1 tháng/lần và làm sạch bộ lọc gió sau 6 tháng khiến xe của bạn luôn được kiểm tra và bảo dưỡng một cách tốt nhất và cho xe đi tiết kiệm xăng nhất có thể.

Vệ sinh chế hòa khí và thay lọc gió
Định kỳ khoảng 10,000 km là một giải pháp hữu hiệu. Lọc gió tuy đơn giản nhưng nó là bộ phận đặc biệt quan trọng đối với động cơ kể cả xe ga lẫn xe số, ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền và mức tiêu hao nhiên liệu của động cơ, giá lọc gió chỉ từ 50 - 150 nghìn, tùy loại xe.

Như vậy, chỉ cần để ý một chút là bạn có thể vừa đi xe bền lâu, vừa giúp tiết kiệm túi tiền của mình tối đa.

Có thể bạn quan tâm:


UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ CẢ HỢP LÝ!
Liên hệ với chúng tôi

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ Sửa xe máy - Sơn xe máy chuyên nghiệp tại Tphcm
Địa chỉ: 495 Lê Trọng Tấn, Phường Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Hotline Zalo Online: 0902.623.186 - 0981.82.9039 - 09.97.98.99.98
Email: Suaxesaigon@gmail.com - TrungTamSonXeMay@gmail.com
Website: SuaXeSaiGon.vn - SuaXeChuyenNghiep.Net - DoLen.vn - SonXeMay.info
Chúng tôi chuyên: Sơn tem đấu - Sơn phối màu, Tân trang, sơn dặm, tút xe máy tại nhà, sơn màu chế, sơn xe máy theo yêu cầu,  Bảo dưỡng, Sửa xe chuyên nghiệp, Khắc phục mọi sự cố xe máy, mô tô.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Mẹo đi xe để tiết kiệm xăng cho xe máy nhất Rating: 5 Reviewed By: Sửa Xe Sài Gòn