728x90 AdSpace

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn

Latest News
1/03/2016

Cách chống trộm xe máy - Kinh nghiệm sử dụng xe máy

Để tránh mất trộm xe máy ở những nơi người dân thường hay lơ là, nơi mua bán đông người, không có nhân viên trông xe… trung tâm Sửa Xe Sài Gòn xin chia sẻ Cách chống trộm xe máy - kinh nghiệm sử dụng xe máy.

1. Dựa xe nơi có camera 

Xe của bạn sẽ an toàn hơn nếu chính kẻ gian không nhận ra sự hiện diện của nó. Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi bạn phải rời xe trong thời gian dài như vào ban đêm hoặc khi làm việc. Sẽ là tốt hơn nếu xe được để trong nhà, khu vực được che chắn hạn chế tầm nhìn. Hoặc ít nhất hãy dựa xe tại khu vực có camera quan sát.

Bạn thử so sánh việc đi làm về và cất ngay chiếc xe vào nhà thay vì để xe ngoài ngõ hay ngoài sân khu tập thể xem cách làm nào an toàn hơn cho chiếc xe của bạn!?

2. Khóa xe cẩn thật

Biện pháp này không những ngăn kẻ gian di chuyển xe mà còn có thể tạo ra tiếng động khi chúng cố gắng lấy. Chiếc khóa nhỏ đôi khi cũng khiến trộm nản lòng từ bỏ ý định.

Hầu hết xe máy ngày nay đều trang bị khóa cổ. Dù việc phá không phải khó, nhưng tạo ra nhiều trở ngại. Đây là công việc đơn giản nhất để chống trộm vì thế hãy luyện tập để tạo thành thói quen.

Dù sử dụng bất kỳ loại thiết bị bảo vệ nào bạn cũng cần nhớ đến 2 thứ, khóa lơ lửng và vòng qua khung xe. Khóa đặt ngay trên mặt đất là vị trí thuận lợi nhất để kẻ gian vô hiệu hóa nó. Tất nhiên không một trên trộm xe máy nào cưa khung của chính chiếc xe đang định lấy.


3. Nhớ rút khóa xe

Thói quen khép cửa hờ, dựng xe trong nhà vẫn cắm khóa trên ổ là kịch bản của không ít vụ mất trộm xe gần đây. Hãy mang chìa và giấy đăng ký theo người khi rời khỏi xe bởi nếu có những thứ này việc tẩu tán của kẻ gian sẽ dễ hơn nhiều.

Theo kinh nghiệm Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn nhiều năm, ở những dòng xe giá trị thấp, nhà sản xuất thường không trang bị nắp đậy chìa vì thế chúng cũng dễ dàng vị đánh cắp hơn. Giải pháp đơn giản nhưng cần một chút đầu tư là lắp thêm một, 2 thậm chí 3 khóa, thêm cản trở đối cho kẻ gian. Về cơ bản đây là các loại khóa cơ khí. Phổ biến hiện nay là khóa càng, khóa chữ U, hoặc khóa bánh, khóa phanh đĩa… Nhược điểm của những khóa này là tạo ra đôi chút cồng kềnh khi di chuyển.

4. Lắp chống trộm xe máy - chuông báo động

Chuông báo động có thể tạo ra tiếng ồn lên tới 110 dB. Nó khiến người xung quanh xe chú ý giúp bạn chống trộm bẻ khóa xe máy. Đây chính xác là điều mà kẻ gian muốn tránh. Trong một vài tính huống dù gắn chuông báo động hay không, hãy cứ làm như xe của bạn có gắn chuông.

Lắp đặt Thiết bị định vị đặt ở chỗ bí mật sẽ là yếu tố bất ngờ cho dù đó là trộm chuyên nghiệp. Nó hỗ trợ việc xác định vị trí xe nhanh chóng.

Sau khoảng chục năm có mặt tại Việt Nam, xe máy tay ga đang ngày càng phổ biến và được người dân ưa chuộng. Hoạt động mua bán dòng xe này vì thế cũng ngày một sôi động hơn. Đối với các đối tượng trộm cắp tài sản, đây là điều kiện thuận lợi để chúng tiêu thụ tang vật – một nguyên nhân khác khiến tội phạm hay nhằm tới xe máy tay ga. 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn chúng tôi các bạn sẽ có những cách bảo quản xe của mình một cách tốt nhất.



Có thể bạn quan tâm:


UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ CẢ HỢP LÝ!
Liên hệ với chúng tôi

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ Sửa xe máy - Sơn xe máy chuyên nghiệp tại Tphcm
Địa chỉ: 495 Lê Trọng Tấn, Phường Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Hotline Zalo Online: 0902.623.186 - 0981.82.9039 - 09.97.98.99.98
Email: Suaxesaigon@gmail.com - TrungTamSonXeMay@gmail.com
Website: SuaXeSaiGon.vn - SuaXeChuyenNghiep.Net - DoLen.vn - SonXeMay.info
Chúng tôi chuyên: Sơn tem đấu - Sơn phối màu, Tân trang, sơn dặm, tút xe máy tại nhà, sơn màu chế, sơn xe máy theo yêu cầu,  Bảo dưỡng, Sửa xe chuyên nghiệp, Khắc phục mọi sự cố xe máy, mô tô.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Cách chống trộm xe máy - Kinh nghiệm sử dụng xe máy Rating: 5 Reviewed By: Sửa Xe Sài Gòn